Esri Thailand จัดงาน GIS Day 2019 สนับสนุนการศึกษาภูมิศาสตร์ให้เยาวชนไทย

 

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดงานวันสารสนเทศภูมิศาสตร์หรือ GIS Day 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี

ซึ่ง GIS Day จะถูกจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ในวันพุธของสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์

หรือ GIS และ ทราบถึงประโยชน์ของการใช้ความรู้ทางภูมิศาสตร์และเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศในระดับเยาวชนและ คณาจารย์ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา

ซึ่งกิจกรรม GIS Day ในปีนี้ ประกอบไปด้วยการบรรยายให้ความรู้และจัดกิจกรรมแตกต่างกันไป ตามแต่ละมหาวิทยาลัยจัดขึ้น เช่น การบรรยายหัวข้อบทบาทของระบบภูมิสารสนเทศภูมิศาสตร์

การประยุกต์ใช้ความรู้ทางภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังมีการประกวด ภาพวาดผ่านสื่อโปสเตอร์และอินเตอร์เน็ต การแข่งขันตอบปัญหาทางด้านภูมิศาสตร์

กิจกรรมการแข่งขันการใช้งาน ArcGIS Online และการมอบประกาศนียบัตรและรางวัลทุนการศึกษาภายในงาน

 

 

ซึ่งการจัดงานในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิต นักศึกษาและคณาจารย์ร่วมงานกว่า 600 คน จาก 6 สถาบัน ทั่วประเทศไทย ได้แก่ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขต ปัตตานี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา