Esri Blog

Esri Blog

  การเปลี่ยนผ่านพลังงานของโลกแม้มีอนาคตสดใส แต่ก็มีความท้าทายรอคอยอยู่ มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2025 พลังงานหมุนเวียนจะแซงหน้าพลังงานถ่านหิน และกลายเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของโลก...

  ด้วยพายุฤดูหนาวที่กระหน่ำอย่างหนักในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงแม้ฝนและหิมะจะตกมากขึ้นเท่าใด อ่างเก็บน้ำก็ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ เพราะการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่ล้าสมัยทำให้การระบายน้ำฝนไหลลงทะเลอย่างรวดเร็ว...

  ทั่วโลกกำลังพยายามเพิ่มศักยภาพแห่งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ ด้วยการผสานเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อยกระดับความสามารถด้านการวิเคราะห์และคาดการณ์ พร้อมเร่งนำข้อมูลไปแก้ไขปัญหาให้เร็วยิ่งขึ้น ตัวอย่าง...

  เมื่อภัยธรรมชาติถาโถม ทั้งต้นทุนการแทนที่ทรัพย์สินพุ่งสูงขึ้น บริษัทประกันภัยจึงจำเป็นต้องเลือกระหว่างถอนตัวออกจากพื้นที่เสี่ยงบางแห่ง หรือปรับการมองเห็นความเสี่ยงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น อุตสาหกรรมประกันภัยกลายเป็นประเด็นสำคัญในการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ...

  รัฐเคนทักกีสหรัฐอเมริกากำลังเปลี่ยนโฉมจากผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ไปสู่แหล่งผลิตพลังงานหมุนเวียน แม้ครั้งหนึ่งจะเคยเป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และยังคงเป็นหนึ่งใน 3 รัฐที่ผลิตถ่านหินมากที่สุด...

Case Study จากบริษัท Gammon รับเหมาก่อสร้างและวิศวกรรมชั้นนำในฮ่องกง สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในแวดวงวิศวกรรมโยธายุคนี้...

ยกระดับการบริหารจัดการข้อมูลเมืองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย Geo City Data Platform แพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูลเมืองอัจฉริยะเชิงพื้นที่ด้วย...

  Esri Thailand พัฒนาแพลตฟอร์มบูรณาการฐานข้อมูลเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านต่างๆ ของเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุด...