การจัดการข้อมูลเพื่อปรับปรุงการการดำเนินงานในอุตสาหกรรมท่อส่งก๊าซ

Crestwood Equity Partners LP (NYSE: CEQP) เป็นผู้ให้บริการท่อส่งของรัฐเท็กซัสที่ให้บริการหลากหลาย เช่น การจัดเก็บการขนส่งการตลาด การจัดหาการขนส่งสำหรับก๊าซธรรมชาติ ของเหลวก๊าซธรรมชาติน้ำ มันดิบ และน้ำทิ้ง Crestwood ดำเนินงานท่อส่งก๊าซบนบกประมาณ 2,300 ไมล์บนชายฝั่งที่อยู่ติดกันในสหรัฐอเมริกาและให้บริการทั้งหมดด้วย พันธะสัญญาด้านความปลอดภัย การปฏิบัติตาม และความยั่งยืน

การบำรุงรักษาและจัดการข้อมูลเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินงานประจำวันที่ประสบความสำเร็จของ Crestwood แต่บริษัทมีฐานข้อมูลที่ไม่เชื่อมโยงกัน ซึ่งทำให้งานยากขึ้น ทีม GIS ตัดสินใจรวมฐานข้อมูลเข้าด้วยกันและเลือกระบบการจัดการข้อมูลใหม่เพื่อแก้ไขและจัดการข้อมูล ปรับปรุงการจัดการข้อมูล และช่วย Crestwood ให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า

ความท้าทาย

Crestwood รวบรวมข้อมูลที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของท่อส่ง รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามแนวท่อ เช่น การข้ามถนนหรือทางน้ำหรือรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งท่อส่ง การรวบรวมข้อมูลช่วยให้ Crestwood สามารถจัดการกับความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมและความเสี่ยงด้านประชากรพร้อมการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบท่อ ด้วยสำนักงานสาขาทั่วสหรัฐอเมริกาการจัดการข้อมูลที่คล่องตัวเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน

เครก ฮอว์กินส์, GISP ผู้จัดการแผนกข้อมูลสินทรัพย์และ GIS กล่าวว่า สำหรับ Crestwood บริษัทมีฐานข้อมูลที่แตกต่างกันสามฐาน ทำให้ยากต่อการจัดการข้อมูล ดังนั้น Crestwood จึงค้นหาโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อโยกย้ายฐานข้อมูลทั้งหมดไปยังที่เดียวและปรับปรุงวิธีการจัดการข้อมูล Crestwood กำหนดให้ใช้แบบจำลองฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานเชิงพื้นที่ของมาตรฐาน (PODS) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลที่ออกแบบมาสำหรับการจัดการข้อมูลท่อส่งและย้ายฐานข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมด อย่างไรก็ตามทีมงานต้องการเครื่องมือเสริมที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับ PODS เพื่อแก้ไขข้อมูลและปรับปรุงการจัดการข้อมูล

แนวทางแก้ปัญหา

Crestwood เลือก ArcGIS Pipeline Referencing เพื่อเสริม PODS และช่วยแก้ไขข้อมูล ArcGIS Pipeline Referencing เป็นส่วนเสริมของ ArcGIS Pro และ ArcGIS Enterprise ที่ช่วยให้ผู้ใช้ดำเนินการจัดการข้อมูลอ้างอิงเชิงเส้นไปป์ไลน์ ในระหว่างการย้ายฐานข้อมูล PODS



ไฮดี แชนนอน หัวหน้าฝ่าย Pipeline As-Builts, Records และ Data ที่ Crestwood กล่าวว่า “หลังจากประเมินทางเลือกซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูลท่อส่งจำนวนมากในตลาดเราตัดสินใจที่จะใช้ซอฟต์แวร์ ArcGIS Pipeline Referencing ที่ใช้งานง่ายและการรวมเข้ากับองค์กรที่มีอยู่ของเรา อนุญาตให้ใช้แพลตฟอร์ม GIS เพื่อการใช้งานที่ราบรื่น ”

ผลลัพธ์

การใช้ ArcGIS Pipeline Referencing ได้ปรับปรุงการจัดการข้อมูล เมื่อข้อมูลถูกจัดเก็บไว้ในที่เดียวจึงสามารถแบ่งปันข้อมูลกับทั้งองค์กรได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ทำงานมีประสิทธิภาพที่มากขึ้น

“ ขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างกันบางอย่างที่ยังไม่มีประสิทธิภาพ เพียงแค่การมีทุกอย่างในที่เดียวก็เป็นประโยชน์อย่างมาก” ฮอว์กินส์กล่าว “เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่มากขึ้นเพราะเราสามารถจัดการฐานข้อมูลนั้นและรายงานจากสถานที่เดียวแทนที่จะเป็นสามแห่ง และ เครื่องมือทั้งหมดนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมาในส่วนต่อประสาน และการกำหนดเวอร์ชันช่วยให้เราสามารถติดตามการกำกับดูแลข้อมูลของเราได้ และสามารถทำการแก้ไขในรุ่นและดำเนินการ QA / QC ก่อนที่เราจะโพสต์และกระทบยอดกับฐานข้อมูล” เขาเสริมว่าเมื่อมีการเผยแพร่ข้อมูลด้วยซอฟต์แวร์จะสามารถใช้งานได้ในระบบ GIS ของพวกเขาอย่างรวดเร็วรวมถึงบริการแผนที่อื่นๆ ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้แอปพลิเคชันเว็บจึงสามารถใช้ข้อมูลได้ในทันที

โดยรวมแล้ว Crestwood ได้เห็นการปรับปรุงที่สำคัญในการจัดการข้อมูลด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ Esri  สามารถแบ่งปันข้อมูลร่วมกันภายในองค์กร ช่วยให้ผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ สามารถโต้ตอบกับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ ArcGIS Pipeline Referencing ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ ช่วยให้องค์กรสามารถแก้ไขและบำรุงรักษาข้อมูลสินทรัพย์ท่อส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ”