CBRE บริษัทชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาใช้ GIS เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจ

ช่วงเวลาที่ Mahan Thomas เห็นถึงพลังและศักยภาพของ Dimension คือเมื่อ Marko Haarma ผู้อำนวยการฝ่าย GIS ของ CBRE แสดงให้เธอเห็นว่า มันเป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยการใช้ข้อมูลจากลูกค้าที่กำลังพิจารณาที่จะย้ายสำนักงานใหญ่

CBRE ได้สร้างแผนที่แบบ Interactive ที่ช่วยให้ผู้บริหารของบริษัท เลือกสถานที่ต่าง ๆ และดูเวลาที่ใช้ในเดินทางระยะทาง และต้นทุนโดยเฉลี่ยสำหรับพนักงานของพวกเขา จากที่ในอดีตจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการออกแบบและพิมพ์แผนที่กระดาษจำนวนมาก ปัจจุบันสามารถทำได้แบบ real-time และสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานได้ทันทีบนหน้าจอเดียว

เขาได้ทำงานร่วมกับ O’Brien, Mahan Thomas ในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับการผลักดันการใช้งาน Dimension ภายในบริษัท พวกเขาเริ่มจากการทำงานแบบตัวต่อตัวและในทีมเล็ก ๆ กับโบรกเกอร์ที่มีความคิดก้าวหน้าในฝ่ายที่ดูแลธุรกิจค้าปลีกและภาคอุตสาหกรรมของบริษัท จากความสำเร็จในภายบริษัทที่เห็นได้จากผู้ที่เริ่มต้นใช้งาน Dimension ทำให้ความต้องการที่จะใช้ Dimension มีเพิ่มขึ้นภายในแผนกและกระจายไปทั่วบริษัท

O’Brien และ Mahan Thomas ยังได้รวมการฝึกอบรม Dimension เข้ากับโปรแกรมการฝึกอบรมภายในที่เป็นที่นิยมเพื่อสอนผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย ถึงวิธีการใช้งานที่สามารถทำงานร่วมกับการใช้ตำแหน่งที่ตั้ง การฝึกอบรมพาพวกเขาผ่านกระบวนการวางคำถาม เช่น ใครคือลูกค้า ความท้าทายของพวกเขาคืออะไร? พวกเขาพยายามทำอะไร ชุดข้อมูลใดที่เราสามารถสร้างขึ้นได้จากข้อมูลเหล่านี้? Mahan Thomas ช่วยโบรกเกอร์นำข้อมูลสถานที่ ตำแหน่งที่ตั้ง สร้างให้มีความน่าสนใจผ่านการเล่าเรื่อง “ตำแหน่งที่ตั้งหลักเป็นตัวหลัก และจุดข้อมูลโดยรอบเป็นตัวเสริมที่มารองรับ สื่งต่างๆ เหล่านั้นทำงานร่วมกันเพื่อทำสิ่งที่พิเศษไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาหรือสร้างโอกาส”

หนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุด ที่ Mahan Thomas พบวิธีการนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก บริษัทได้ให้คำปรึกษากับเจ้าของศูนย์การค้าแบบผสมผสาน หรือ mixed-use สำหรับพักอาศัยและการค้ากลางแจ้งในเท็กซัส การเข้าจับจองพื้นที่ของศูนย์ลดลงและไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่คาดหวัง จาก Dimension ของ CBRE สามารถดึงข้อมูลที่รวบรวมและขุดลงใน psychographics หรือ การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามหลักจิตวิทยา เพื่อทำความเข้าใจลูกค้าของศูนย์และพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่สอดคล้องกัน CBRE ค้นพบว่าศูนย์กำลังดึงดูดกลุ่มประชากรที่หลากหลายมากขึ้นรวมถึงผู้ซื้อที่เต็มใจเดินทางและสนใจในประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอย ในลักษณะที่สัมพันธ์กับคนทั้งครอบครัว

CBRE พัฒนากลยุทธ์การจัดการแบบใหม่โดยอ้างอิงจากข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่มาและสิ่งที่พวกเขาต้องการ ข้อมูลเชิงลึกดังกล่าวได้นำมาซึ่งโซลูชันที่สร้างสรรค์ ที่สามารถถ่ายทอดผ่านสื่อวีดีโอ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ผ้าขนหนูแบรนด์ชั้นนำสำหรับเช็ดตัวเด็กที่ไปเล่นน้ำในน้ำพุ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ต และชั้นเรียนโยคะ ทำให้ 9 เดือนต่อมาพื้นที่ถูกเช่าไป 90 เปอร์เซ็นต์ และระยะเวลาที่ลูกค้าใช้ในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นเป็น 135 นาทีจาก 97 นาที

Mahan Thomas ที่มักพูดถึงการให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ในแง่มุมของศิลปะและวิทยาศาสตร์ กรณีนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างพลังของ 2 สิ่ง ที่เธอเรียกมันว่า ซอสสูตรลับ การใช้ตำแหน่งที่ตั้งอย่างชาญฉลาดที่ Dimension ให้ไว้นั้น มีพื้นฐานมาจากการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์และข้อมูล แต่สิ่งที่บริษัททำกับข้อมูลเชิงลึกนั้น คือโซลูชันที่ก้าวหน้าที่ผู้อื่นอาจจะจินตนาการไม่ถึง ที่จะสร้างมันขึ้นมา – นั่นคือศิลปะที่มากกว่าวิทยาศาสตร์

“เราสนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักแก้ปัญหาที่ไม่กลัวที่จะมองสิ่งที่แตกต่างออกไป” Mahan Thomas กล่าว “ ที่ CBRE ของเราให้โอกาสมากมายในการเรียนรู้ เติบโตและมีความคิดสร้างสรรค์จริงๆ เป็นปัจจัย ที่คุณไม่สามารถลอกเลียนแบบได้”

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องจัดสรรทรัพยากรเพิ่มเติมสำหรับแผนก Mahan Thomas นำความรู้ของเธอเกี่ยวกับการทำงานภายในทีม เพื่อที่จะให้เกิดการพัฒนาเติบโตของทีมที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง Mahan ยังคงจำหลายๆ หน้าในสเปรดชีตที่เธอสร้างขึ้น ที่บอกได้ว่าเพราะเหตุใด CBRE จึงต้องการกำลังจากทุกคนเพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัท ในระยะไม่นานพวกเขาเริ่มกระบวนการในการจ้างงานใหม่หลายแห่ง ด้วยการเชื่อมต่อและความสัมพันธ์กับพนักงาน กรณีศึกษาที่น่าสนใจ การพิชิตการต่อรอง คือสิ่งที่ Mahan Thomas จุดประกายผู้คนที่เธอร่วมงานด้วย สร้างการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร นำไปสู่การขับเคลื่อนการใช้งาน Dimension

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล ของ CBRE เริ่มต้นด้วยแพลตฟอร์ม GIS และความปรารถนาที่จะเป็นผู้นำในการแข่งขันในตลาด แต่ในไม่ช้าผู้บริหารก็พบว่าเพื่อให้บรรลุศักยภาพของเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ พวกเขาต้องการผู้นำที่ยอดเยี่ยมที่มีความเป็นมนุษย์ ที่สามารถหล่อหลอมวิทยาศาสตร์ข้อมูลให้เป็นเรื่องราวที่ใช้ความรู้สึกและความคิดโดยมีเหตุและผล การหยิบยื่น location intelligence ให้อยู่ในมือของนักเล่าเรื่องในรูปแบบดิจิทัลที่มีพรสวรรค์ในการเล่าเรื่อง ช่วยให้บริษัทยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของสาขาโดยมีรายได้กว่า 20,000 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

สำหรับ Mahan Thomas ซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นรองประธานและหัวหน้าฝ่ายการตลาดการบริการให้คำปรึกษาของ CBRE (ในขณะที่ยังดูแล Dimension ) กระบวนการมาเป็นเครื่องยืนยันว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไม่เคยแทนที่หลักการพื้นฐานบางอย่าง

“ เทคโนโลยีไม่จำเป็นต้องมาแทนที่การสื่อสารในรูปแบบเก่า ๆ ” เธอกล่าว “เราแค่มีเครื่องมือใหม่ๆ ที่สามารถบอกเราเรื่องราวของเราได้ดียิ่งขึ้น ” 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.esri.com/about/newsroom/publications/wherenext/the-world-leader-in-commercial-real-estate-tells-a-new-story/