Esri Case Study : ตัวอย่างความสำเร็จของ Ascena Retail Group บริษัทค้าปลีกชั้นนำในสหรัฐอเมริกา

เรื่องจริงจาก Ascena Retail Group เป็นบริษัทค้าปลีกชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเปอร์โตริโก หลังจากนำเอาโซลูชั่นจาก Esri ไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคและวางแผนการตลาด

การสร้างแบรนด์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว

บริษัท Ascena Retail Group เป็นบริษัทค้าปลีกชั้นนำที่สินค้ามีลักษณะเฉพาะสำหรับสุภาพสตรีและวัยรุ่นสตรีในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเปอร์โตริโก  โดยมี Dressbarn, Maurices และ Justice เป็นแบรนด์ภายใต้บริษัทที่มุ่งใส่ใจความต้องการและความชอบที่แตกต่างกันของลูกค้า 3 กลุ่ม บริษัท Ascena ได้นำระบบจีไอเอส (GIS) ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์เชิงพื้นที่ของบริษัท Esri วิเคราะห์ จัดการ และดูข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าปลีกของบริษัท ในโลกที่สภาพสังคมและการให้ลำดับความสำคัญมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง GIS จึงเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยให้บริษัท Ascena จัดการกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ได้

การใช้เทคโนโลยีและข้อมูลประชากรศาสตร์ของ Esri Business Analyst ช่วยให้บริษัท Ascena เข้าถึงลูกค้าในแบบ Customer centric เพื่อการพัฒนาปรับปรุงร้านค้าและการวางแผนการตลาด ด้วยวิธีการนี้บริษัทสามารถแยกกลุ่มตลาดที่สำคัญและมีข้อมูลการขายของร้านค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละร้านค้าสามารถบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้สูงสุด นอกจากนี้ GIS สามารถใช้ประเมินความเหมาะสมของที่ตั้งร้านค้าได้อย่างรวดเร็ว ปรับปรุงกระบวนการพัฒนา ไปจนถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาอีกด้วย

เทคโนโลยี GIS ทำให้สามารถวิเคราะห์ ประเมิน และเข้าใจตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้าที่เหมาะสมได้ มองเห็นและเข้าใจศักยภาพทางการตลาดได้รวดเร็ว การวิเคราะห์นี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาความสำเร็จ การปรับเปลี่ยน และการเติบโตของแบรนด์ค้าปลีกและการขยายพื้นที่ครอบคลุมการให้บริการของร้านค้า

 การทำงานกับบริษัท Esri ช่วยให้บริษัทของเรารักษาสภาพตลาดที่โดดเด่นในแบรนด์ต่างๆ และส่งเสริมประสบการณ์ร้านค้าพิเศษทั่ว 2,500 สาขาของเรา”  กล่าวโดย Kevin Ryks ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนการเงิน บริษัท Maurices