Location Data กุญแจสู่ความสำเร็จด้านอสังหาฯ เชิงพาณิชย์

การทำธุรกิจอสังหาฯ เชิงพาณิชย์ให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นนายหน้า นักประเมินอสังหาฯ และผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอจำเป็นต้องมีความสามารถในการเล่าเรื่องเกี่ยวกับอสังหาฯ ในพอร์ทให้น่าสนใจ และทำให้ลูกค้า เช่น เจ้าของที่ ผู้เช่า หรือนักลงทุนเห็นภาพมูลค่าที่แท้จริงของทำเลที่มีศักยภาพนั้น ความสำเร็จในที่นี้คือความมั่นใจที่จะเลือกอสังหาฯ การหาทำเลที่ดีที่สุดในตลาดอย่างรวดเร็ว และความแม่นยำในการทำนายศักยภาพในอนาคตของทำเลโดยพิจารณา Hyperlocal market ในพื้นที่นั้น ทั้งการที่ลูกค้าเห็นว่าคุณมีความรู้อย่างถ่องแท้ในแต่ละตลาด แต่ละย่าน และแต่ละทำเล ย่อมช่วยให้คุณมีภาษีเหนือกว่าคู่แข่ง

ความสามารถเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่มีทั้ง Location data, Geocentric analytics และ Visualization tools  ซึ่งเมื่อก่อนการเข้าถึงเครื่องมือและดาต้าดังกล่าวอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะโบรกเกอร์อิสระหรือองค์กรขนาดเล็ก แต่ปัจจุบันสถาบัน CCIM ได้พัฒนาชุดเครื่องมือ Site To Do Business เพื่อช่วยผู้ทำธุรกิจอสังหาฯ เชิงพาณิชย์ให้สามารถเข้าใช้เครื่องมือขั้นแอดวานซ์อย่าง ArcGIS จาก Esri ได้อย่างง่ายดาย

สร้างโอกาสใหม่ให้ลูกค้าของคุณ

การเป็นสมาชิกของสถาบัน CCIM ช่วยให้ผู้ทำธุรกิจอสังหาฯ เชิงพาณิชย์สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้อย่างไร

ภายในชุดเครื่องมือ Site To Do Business มี Location analytics จากอีเอสอาร์ไอซึ่งประกอบด้วยเครื่องมือและดาต้าที่ช่วยให้นายหน้าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับทำเลที่มีศักยภาพแก่ลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังสามารถใช้ Interactive map และ Infographic ที่เข้าใจง่ายเพื่อสร้างการวิเคราะห์ที่น่าสนใจ นอกจากนั้นยังสามารถเปรียบเทียบโลเคชันต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดจากการลงทุน และสามารถสร้างสื่อการตลาดผสาน Infographic และแผนที่อย่างมืออาชีพเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ ผู้เช่า และนักลงทุนได้อีกด้วย

หนึ่งในตัวอย่าง คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านค้าฮาร์ดแวร์รายหนึ่งต้องการช่วยแฟรนไชส์ซีในการหาทำเลเปิดร้านใหม่ในตลาดที่พลุกพล่านแถวชานเมือง ทางบริษัทจึงใช้แผนที่ซึ่งเป็นเครื่องมือของ ArcGIS ภายใน Site To Do Business เพื่อดูการการเคลื่อนไหวของผู้บริโภคในตลาดนั้น ทั้งยังแสดงให้แฟรนไชส์ซีเห็นได้ว่าคู่แข่งอยู่ที่ไหน และกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการที่สุดใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่ไหน และเมื่อบริษัทใส่ข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคและข้อมูลการใช้จ่ายในกลุ่มฮาร์ดแวร์และปรับปรุงบ้านเข้าไปเพิ่มเติม ยิ่งช่วยให้แฟรนไชส์ซีเห็นตลาดที่มีศักยภาพมากที่สุดเหมาะสำหรับการเปิดธุรกิจใหม่นี้

จากนั้นแฟรนไชส์ซีก็สามารถเลือกดูเฉพาะย่านและชอปปิ้งเซนเตอร์ที่เหมาะสมที่สุดในการเปิดร้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังเข้าใจการจราจรตลอดทั้งวันที่ส่งผลต่อทำเลแต่ละที่ และดูได้ว่าทำเลไหนที่เหมาะสมในการขนถ่ายสินค้า เห็นได้ว่าเมื่อมีดาต้าที่พร้อมสรรพย่อมช่วยให้แฟรนไชส์ซีตัดสินใจเลือกโลเคชันได้อย่างรวดเร็ว และรู้สึกมั่นใจว่าโบรกเกอร์ได้ให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจการลงทุนอย่างดีที่สุด

เร็วกว่าได้เปรียบ

แน่นอนว่าโลเคชันที่ดีที่สุดย่อมมีความต้องการสูง ผู้เช่าและเจ้าของที่จึงต้องว่องไวเมื่อเห็นโอกาสใหม่ ๆ เกิดขึ้น การประเมินโลเคชันที่น่าสนใจต่าง ๆ พร้อมกันย่อมช่วยในการตัดสินใจได้ดีขึ้น และนี่จึงเป็นข้อได้เปรียบของสมาชิก CCIM ที่สามารถใช้  ArcGIS เพื่อรวบรวมตัวแปรทางดาต้าที่สำคัญมาใช้ทำการเปรียบเทียบให้คะแนนโลเคชันที่มีศักยภาพตามตัวชี้วัดความสำเร็จที่ลูกค้าต้องการ โดยภายใน Site To Do Business มี Dataset นับพันรวมถึงดาต้าจาก Esri Tapestry Segmentation ซึ่งอธิบายกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ตามไลฟ์สไตล์ การเงิน และข้อมูลทางประชากร ไปจนกระทั่งข้อมูลทางเศรษฐกิจที่แบ่งตามกลุ่มธุรกิจซึ่งใช้รหัสของ US Census Bureau และ North American Cartographic Information Society (NACIS)

สมาชิก CCIM ยังสามารถช่วยลูกค้าประเมินและจัดลำดับโลเคชันต่าง ๆ ได้ทันทีซึ่งช่วยให้ลูกค้าตัดทำเลที่ไม่เกิดประโยชน์ และจดจ่อแค่เพียงทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น พร้อมกันนั้นสมาชิกยังสามารถทำการประเมินให้นักลุงทุนรับทราบอย่างต่อเนื่องถึงความสามารถในการทำผลตอบแทนของพอร์ทโฟลิโอที่ลงทุนอยู่ ทั้งยังสามารถรับรู้ได้ว่าตลาดไหนที่กำลังเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลต่อการลงทุนของลูกค้าอย่างไร

เครือข่ายที่มีพลัง

สมาชิก CCIM ทุกคนสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือ Site To Do Business ได้ และด้วยเทคโนโลยี ArcGIS จาก ESRI ทำให้สมาชิกทำการวิจัย วิเคราะห์ และแชร์ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์หรือโลเคชันที่สนใจได้อย่างง่ายดาย ผู้ที่ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ยังสามารถใช้ Infographic และแผนที่ที่ใช้งานง่ายในการเล่าเรื่องเกี่ยวกับอสังหาฯ ต่าง ๆ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและผู้เช่า รวมทั้งยังช่วยผู้ซื้อหาโลเคชันใหม่สำหรับโรงงานใหม่โดยเลือกทำเลที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว หรือประเมินทำเลที่น่าสนใจเพื่อดูว่าตรงไหนที่น่าจะเปิดธุรกิจใหม่ได้สำเร็จที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้น สถาบัน CCIM ยังจัดการศึกษาต่อเนื่องผ่านคลาสเรียนและสัมมนามากมาย พร้อมสร้างเครือข่ายให้สมาชิกได้เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขอคำปรึกษา มีส่วนร่วมในกลุ่ม CCIM ระดับท้องถิ่น และร่วมกันแบ่งปันไอเดียพร้อมเชื่อมโยงผู้ซื้อ เจ้าของที่ ผู้ขาย และผู้เช่าเข้าไว้ด้วยกัน

 

 


 

ค้นหาศักยภาพของเทคโนโลยี GIS กับการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม

 

อ่านเพิ่มเติม