ESRI CASE STUDY : เรื่องจริงจาก TSCG ผู้นำด้านผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ในอเมริกา หลังจากนำเอาโซลูชั่นจาก ESRI ไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคและข้อมูลตลาด



รายได้มากขึ้นถึง 30%!

เรื่องจริงจาก TSCG ผู้นำด้านผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ในอเมริกา หลังจากนำเอาโซลูชั่นจาก Esri ไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคและข้อมูลตลาด

TSCG (The Atlanta, GA-based Shopping Center Group) พัฒนาไปไกลกว่าแค่การพลอตจุดบนแผนที่ไปมาก ปัจจุบัน TSCG ได้นำเอา Location Intelligence หรือความอัจฉริยะเชิงแผนที่มาเป็นตัวช่วยหลักในการตัดสินใจเชิงธุรกิจของร้านค้าปลีกทั้งในระดับพื้นเมือง ท้องถิ่น ไปจนถึงระดับประเทศ ซึ่งรวมไปถึงการตัดสินใจที่มีมูลค่าเป็นหลายล้านดอลลาร์

หลังจากที่ TSCG ได้นำเอาแพลทฟอร์มศักยภาพสูงจาก Esri ที่ชื่อ ArcGIS ไปใช้เพียง 3 ปี รายได้ของบริษัทก็เติบโตขึ้นถึง 30%

แพลทฟอร์ม ArcGIS ประกอบไปด้วยปัจจัยสำคัญต่างๆที่ช่วยให้ TSCG สามารถเข้าใจตลาดได้อย่างถ่องแท้ หรือที่เรียกว่า market intelligence ซึ่งนี่แหละ คือ สูตรลับความสำเร็จของร้านค้าปลีกที่เป็นลูกค้าของ TSCG นั่นเอง ด้วย ArcGIS พนักงานของ TSCG สามารถเข้าถึง วิเคราะห์ จำลองภาพ และแชร์ข้อมูลที่สำคัญ เช่น ข้อมูลเชิงประชากร ข้อมูลลักษณะจิตวิทยา สถิติการใช้จ่าย หรือข้อมูลผู้บริโภคด้านอื่นๆอีกมากมาย

แพลทฟอร์ม ArcGIS สามารถทำงานร่วมกับซอฟแวร์หรือแพลทฟอร์มมาตรฐานอื่นๆในการรวมข้อมูลเข้าด้วยกัน เช่น ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์มือถือ หรือ ข้อมูลจีพีเอส เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกันให้เกิดเป็นมุมมองของข้อมูลในเชิงแผนที่ ซึ่งทำให้ TSCG มีความเข้าใจมากกว่าที่เคยว่ากลุ่มลูกค้าคือใคร และอาศัยอยู่ในพื้นที่ส่วนไหน นอกจากนี้ ยังสามารถเห็นการโยกย้ายพื้นที่ เพื่อการวิเคราะห์ผลกระทบทางการค้าที่จะเกิดขึ้นในแต่ละบริเวณ ต่อเนื่องด้วยการตัดสินใจต่างๆในด้านพื้นที่

การมี interactive map หรือแผนที่แบบเรียลไทม์ ช่วยทำให้ TSCG เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญในการหาพื้นที่ที่ดีที่สุด เพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดของผู้เช่า การให้เช่าพื้นที่ของเจ้าของที่ดิน  การจัดการร้านค้าปลีก และการขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในระดับห้างสรรพสินค้า

“We’ve created an information architecture that really is second to none,” กล่าวโดย Sam Latone, president/co-chief executive officer จาก TSCG.